Làm thủ tục trực tuyến – Thông tin chung

Rate this post

Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến

Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến là dịch vụ cung cấp cho Hành khách theo đó hành khách tự làm thủ tục trên trang điện tửcủa Vietnam Airlines.

Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến có thể thực hiện thông qua phiên bản cho máy tính hoặc cho trên thiết bị di động

Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến được áp dụng cho hành khách đã có chỗ được xác nhận trên chuyến bay của Vietnam Airlines khai thác  có vé điện tử còn hiệu lực và xuất phát từ các sân bay sau:

  • Sân bay Quốc tế Gimhae (PUS)
  • Sân bay Quốc tế Đà Nẵng (DAD)
  • Sân bay Quốc tế Nội Bài (HAN)
  • Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN)
  • Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KUL)
  • Sân bay Quốc tế Phochentong (PNH)
  • Sân bay Quốc tế Siem Reap (REP)
  • Sân bay Quốc tế Incheon (ICN)
  • Sân bay Quốc tế Wattay (VTE)
  • Sân bay Quốc tế Changi (SIN)
  • Sân bay Quốc tế Narita (NRT)
  • Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta (CGK)
  • Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi (BKK)
  • Sân bay Quốc tế Taoyuan (TPE)
  • Sân bay Quốc tế Frankfurt (FRA)
  • Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh (PEK)
  • Sân bay Quốc tế Hongkong (HKG)
  • Sân bay Quốc tế Haneda (HND)
  • Sân bay Quốc tế Thượng Hải (PVG)

Hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến từ 24 tiếng đến 2 tiếng trước giờ dự định cất cánh của chuyến bay, tự lựa chọn chỗ ngồi và in thẻ lên máy bay trực tuyến hoặc lựa chọn phương thức nhận thẻ lên máy bay

Sau khi hành khách đã hoàn tất việc làm thủ tục trực tuyến, hành khách có thể tự đổi sang vị trí ghế ngồi khác (đối với khách làm thủ tục trên phiên bản dành cho máy tính)   hoặc yêu cầu với nhân viên tại quầy làm thủ tục ở sân bay với điều kiện vị trí ghế ngồi cần đổi đó chưa sử dụng (đối với khách làm trên phiên bản thiết bị di động).

Đối với các chuyến bay nội địa xuất phát từ sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất, hành khách làm thủ tục trực tuyến mà không có hành lý ký gửi được phép đi thẳng vào khu vực kiểm tra an ninh mà không cần phải qua quầy làm thủ tục trực tuyến. Hành khách sẽ sử dụng thẻ lên máy bay trực tuyến in ra hoặc hiển thị trên thiết bị di động.

Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến không áp dụng cho hành khách sau:

  • Hành khách Yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ hành khách yêu cầu dịch vụ suất ăn đặc biệt).
  • Hành khách bị từ chối chuyên chở, bị trục xuất.
  • Hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 02 tuổi.
  • Hành khách sử dụng vé miễn, giảm cước.
  • Hành khách đi trên chuyến bay khởi hành từ các thành phố không thuộc danh mục nêu trên.
  • Hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không khác khai thác.
  • Hành khách đi trên chuyến bay hợp tác thương mại giữa Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác, trong đó hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay.

Thẻ lên máy bay trực tuyến

  • “Thẻ lên máy bay trực tuyến” là Thẻ lên máy bay do Vietnam Airlines cung cấp cho hành khách đã hoàn thành quá trình làm Thủ tục trực tuyến. Thẻ lên máy bay trực tuyến có thể do khách tự in ra hoặc nhận diện qua thiết bị điện tử.
  • Nhân viên làm thủ tục sẽ kiểm tra Thẻ lên máy bay trực tuyến, đóng dấu xác nhận lên đó hoặc sẽ đổi sang Thẻ lên máy bay truyền thống và giao cho Hành khách. Hành khách tiếp tục qua cửa kiểm tra an ninh, vào phòng chờ và lên máy bay.

Quầy làm thủ tục trực tuyến

  • Quầy làm thủ tục trực tuyến là quầy làm thủ tục tại sân bay, dành cho Hành khách đã làm thủ tục trực tuyến đến để xác nhận thẻ lên máy bay hoặc gửi hành lý. Thông thường, tại sân bay sẽ có biển hướng dẫn ghi “Quầy làm thủ tục trực tuyến” hoặc “Web check in counter” để hành khách dễ nhận biết. Hành khách vui lòng xem biển chỉ dẫn tại sân bay hoặc liên hệ với nhân viên hàng không tại sân bay để được hướng dẫn.