Khách Phải Xác Nhận Sức Khỏe Trước Chuyến Bay (MEDA)

Rate this post

Điều kiện vận chuyển

Hành khách phải xác nhận sức khoẻ trước chuyến bay (khách MEDA) nếu có ít nhất một trong các dấu hiệu về tình trạng sức khoẻ sau đây:

  • Những hành khách bị giảm hoặc mất khả năng tự phục vụ mình do tình trạng thần kinh hoặc thể chất bị thay đổi hoặc rối loạn.
  • Những hành khách bị thương tật, ốm đau hoặc tình trạng sức khoẻ có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hành khách khác trên chuyến bay gồm: những hành khách bị bệnh tim cấp tính, bệnh tật có diễn tiến bệnh xấu, bệnh tâm thần.
  • Phụ nữ có thai nếu:
    • Thời gian mang thai từ 32 tuần trở lên; hoặc
    • Không xác định được rõ thời gian mang thai hay thời gian sinh; hoặc
    • Trước đó đã từng sinh đôi, sinh ba …; hoặc
    • Có thể có những trục trặc trong khi sinh; hoặc
    • Có thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Hành khách thuộc loại này phải làm thủ tục khám sức khoẻ trước chuyến bay tại bệnh viện nơi thực hiện việc thụ tinh nhân tạo và theo dõi sức khoẻ của họ, hoặc tại các cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận.
  • Trẻ sơ sinh có sức khoẻ không bình thường, trẻ bị đẻ non (không kể trường hợp phải nuôi trong lồng kính)
  • Hành khách bị liệt hai chân hoặc bị liệt cả tay chân hoặc bị liệt cả hai tay và hai chân đang trong giai đoạn điều trị hoặc phục hồi chức năng.
  • Những hành khách mà tình trạng sức khoẻ có thể bị xấu đi do việc vận chuyển bằng đường hàng không gồm: hành khách bị bệnh phổi, khách bị các bệnh về tai hoặc bị xoang, xương bị gãy đã được bó bột lại trong thời gian gần đây, hoặc mới được phẫu thuật, hoặc dị ứng thuốc trong tình trạng nghiêm trọng.
  • Hành khách bị bệnh lây nhiễm gồm: gồm những bệnh mà có thể bị lây trong thời gian bay, đặc biệt là bệnh thuỷ đậu của gà, bệnh lao phổi, bệnh sởi, bệnh quai bị.

Điều kiện vận chuyển:

Tất cả các trường hợp hành khách là người bệnh có nhu cầu vận chuyển trên các chuyến bay của Vietnam Airlines phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Hoàn tất các thủ tục Vietnam Airlines yêu cầu.
  • Việc chuyên chở hành khách là người bệnh không ảnh hưởng đến sự an toàn của chuyến bay, phi công, tiếp viên và những hành khách khác cùng với tài sản của họ.
  • Những hành khách là người bệnh có người đi cùng: người đi cùng những hành khách là người bệnh phải là những người từ 18 tuổi trở lên, khoẻ mạnh, tốt nhất là bác sĩ hoặc y tá, có khả năng chăm sóc người bệnh trong suốt quá trình bay.
  • Những hành khách là người bệnh không có người đi cùng chỉ chấp nhận chuyên chở khi:
    • Những hành khách là người bệnh ở trạng thái không nghiêm trọng, có khả năng tự thích nghi với tình trạng bệnh tật của mình và người bệnh mãn tính được cơ sở y tế do Vietnam Airlines chấp nhận cho phép.
    • Những hành khách là người bệnh có khả năng tự đi lại, tự ăn uống và khả năng tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Dịch vụ này không bắt buộc có tiếp viên đi kèm. Nếu khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm: Bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng.
  • Danh mục các cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận theo nguyên tắc sau:
    • Đối với các cơ sở y tế trong nước: Các bệnh viện đa khoa hoặc chuyên khoa cấp trung ương, cấp tỉnh thành phố hoặc tương đương và một số cơ sở y tế đã được chấp nhận như: SOS, phòng khám gia đình.
    • Đối với các cơ sở y tế ngoài nước: Các cơ sở y tế có tư cách pháp nhân do hành khách lựa chọn.

 

Dịch vụ phục vụ khách cần mua thêm chỗ để đặt chân (chân phải/chân trái/cả hai chân – LEGL/LEGR/LEGB)

 

Đây là dịch vụ trợ giúp hành khách là người bệnh có yêu cầu mua thêm chỗ ở hàng ghế phía trước liền kề chỗ ngồi của hành khách trên cùng chuyến bay để đặt chân.

 

Điều kiện vận chuyển:

  • Yêu cầu về dịch vụ LEGL/LEGR/ LEGB cần đặt trước ít nhất 24 tiếng so với thời gian dự định cất cánh.
  • Hành khách và chỗ mua thêm phải được đặt chỗ trên cùng một hạng ghế của một chuyến bay.
  • Không chấp nhận vận chuyển khách yêu cầu dịch vụ LEGB không có người đi cùng.
  • Số lượng tối đa hành khách yêu cầu dịch vụ LEGL, LEGR và LEGB được chấp nhận chuyên chở trên một chuyến bay tuỳ thuộc vào từng loại máy bay.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt dịch vụ, đề nghị quí khách liên hệ với hệ thống phòng vé của Vietnam Airlines.

Dịch vụ xe lăn

Vui lòng Bấm vào đây để biết thông tin về dịch vụ cung cấp xe lăn

 

Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt dịch vụ, đề nghị quí khách liên hệ với hệ thống phòng vé của Vietnam Airlines.

Dịch vụ phục vụ khách nằm cáng trên máy bay (STCR)

 

Đây là dịch vụ cung ứng cáng cho hành khách là người bệnh (MEDA) nằm cáng trong hành trình bay theo yêu cầu của bác sỹ tại cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận.

 

Điều kiện vận chuyển:

    • Yêu cầu về dịch vụ cáng phải được đặt trước ít nhất 72 giờ so với thời gian dự định cất cánh.
    • Hành khách yêu cầu dịch vụ nằm cáng phải khám và xác nhận sức khoẻ trước chuyến bay
    • Hành khách yêu cầu dịch vụ nằm cáng phải có người đi cùng, tốt nhất là bác sĩ hoặc y tá.

Hành khách yêu cầu dịch vụ nằm cáng chỉ được chấp nhận chuyên chở trên hạng phổ thông.

  • Dịch vụ cáng được cung cấp tuỳ thuộc vào hành trình và loại máy bay.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt dịch vụ, đề nghị quí khách liên hệ với hệ thống phòng vé của Vietnam Airlines.

Dịch vụ phục vụ khách sử dụng bình ôxy y tế trên máy bay (OXYG)

 

Là dịch vụ cung ứng bình ôxy y tế cho hành khách là người bệnh (MEDA) cần sử dụng bình ôxy y tế trong hành trình bay theo yêu cầu của bác sỹ tại các cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận.

 

Điều kiện vận chuyển:

  • Yêu cầu dịch vụ bình ôxy y tế trên máy bay cần phải được đặt trước ít nhất 72 tiếng trước giờ khởi hành dự định, nếu không nhân viên đặt vé sẽ chuyển hành khách sang chuyến bay khác hay từ chối yêu cầu dịch vụ hay thông báo lập tức đến trung tâm SSR.
  • Hành khách sử dụng dịch vụ bình ôxy y tế trên máy bay cần phải hoàn tất  thủ tục xác nhận sức khoẻ trước chuyến bay theo đúng quy định của Vietnam Airlines
  • Hành khách sử dụng dịch vụ bình ôxy y tế trên máy bay phải có bác sỹ hoặc y tá đi cùng để chăm sóc trong suốt chuyến bay.
  • Khoảng trống thích hợp trên máy bay để lắp đặt bình ôxy y tế tùy thuộc vào mỗi loai máy bay riệng biệt
  • Không chấp nhận vận chuyển nhiều hơn 1 hành khách sử dụng dịch vụ bình ôxy y tế trên máy bay trên một chuyến bay.
  • Chỉ chấp nhận chuyên chở Hành khách sử dụng dịch vụ bình ôxy y tế trên máy bay trên khoang hạng phổ thông

Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt dịch vụ, đề nghị quí khách liên hệ với hệ thống phòng vé của Vietnam Airlines.

 

Hành khách thuộc đối tượng bệnh lý có nhu cầu sử dụng thuốc và các dụng cụ y tế cần thiết khác trên máy bay

Những hành khách là người bệnh phải có đầy đủ thuốc và các dụng cụ điều trị khác. Nếu hành khách có nhu cầu đem theo và sử dụng các dụng cụ đó (ngoại trừ các bình xịt) trên máy bay thì phải thông báo trước với Vietnam Airlines để được chấp thuận vận chuyển.

 

Nếu hành khách là bệnh nhân tiểu đường và/hoặc bệnh khác có nhu cầu sử dụng bơm kim tiêm trên máy bay để tiêm hoặc truyền dịch theo chỉ định của bác sỹ tại cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận, việc chấp nhận yêu cầu mang bơm kim tiêm lên máy bay của hành khách  được thực hiện theo nguyên tắc sau:

  • Hành khách phải đáp ứng yêu cầu về điều kiện vận chuyển của Vietnam Airlines như với hành khách là người bệnh (MEDA).
  • Dịch vụ này chỉ áp dụng trên các đường bay trung và đường bay dài có thời gian bay ít nhất từ 02h30 phút trở lên.
  • Hành khách không được phép tự mang bơm kim tiêm (bao gồm trường hợp có thuốc hoặc không có thuốc trong bơm kim tiêm) lên máy bay và mang ra khỏi máy bay.
  • Bơm kim tiêm đưa lên máy bay phải còn nguyên đóng gói của nhà sản xuất và được đựng trong túi nhựa trong suốt và phải qua kiểm tra an ninh hàng không như đối với các đồ vật phục vụ khác trên chuyến bay.
  • Hành khách MEDA tự tiêm hoặc người đi cùng hành khách MEDA tiêm cho hành khách. Hành khách MEDA tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng bơm kim tiêm của mình trên máy bay.
  • Hành khách phải chấp hành mọi yêu cầu, hướng dẫn của nhân viên Vietnam Airlines.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt dịch vụ, đề nghị quí khách liên hệ với hệ thống phòng vé của Vietnam Airlines.

 

Mẫu Thông tin

Quý khách vui lòng tải “Phiếu yêu cầu dịch vụ đặc biệt MEDIF I” ; mẫu “Thông tin y tế MEDIF II” ; mẫu “Miễn trừ trách nhiệm cho nhà chuyên chở” và Mẫu hướng dẫn của HKVN dành cho thầy thuốc

Lưu ý: “Các dịch vụ đặc biệt được nêu trên website của Vietnam Airlines chỉ áp dụng trên các chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác. Nếu hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt trên các chuyến bay Vietnam Airlines hợp tác với các hãng hàng không khác (trong đó hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay), chuyến bay codeshare, chuyến bay thuê chuyến… Quý khách vui lòng liên hệ với các phòng vé, đại lý chính thức của VNA trước khi mua vé để được tư vấn thêm.”